(TTCNTT)- UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND về quy chế quản lý và sử dụng chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương. Quyết định này có hiệu lực từ 15/6/2017.
Ngày 5/6/2017, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND về quy chế quản lý và sử dụng chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương. Quyết định này có hiệu lực từ 15/6/2017.
Quy chế này được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân thuộc các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương có liên quan đến hoạt động quản lý, sử dụng chứng thư số chuyên dùng.
Giám đốc Sở TT&TT thực hiện trách nhiệm của người quản lý thuê bao chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo ủy quyền của Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh.
Chứng thư số cá nhân được cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan nhà nước có nhu cầu giao dịch điện tử. Người được cấp chứng thư số phải có văn bản do người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận, được Giám đốc Sở TT&TT phê duyệt và đề nghị cấp chứng thư số.
Đối với người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức được quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu: Phải là người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức thuộc các cơ quan tổ chức nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu, có nhu cầu giao dịch điện tử. Đồng thời phải có văn bản đề nghị và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận. Được giám đốc Sở TT&TT phê duyệt và đề nghị cấp chứng thư số.
Chữ ký số của người có thẩm quyền được cấp chứng thư số chỉ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng chức danh của người đó. Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số.
(Nguồn: ictnews)