Giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh nhà sâu rộng
Trong những năm gần đây, khi công nghệ thông tin (CNTT) phát triển, việc quảng bá, giới thiệu đất và người Hậu Giang, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, cảnh đẹp Hậu Giang trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Chỉ một cái click chuột, mọi thông tin sẽ có đầy đủ, mọi người hoàn toàn an tâm về độ tin cậy, khi những thông tin này ngày càng được thực hiện một cách nhanh chóng, cô đọng, súc tích.
Những trang web có nhiều thông tin về Hậu Giang nhất là Báo điện tử Báo Hậu Giang (Hậu Giang online), website của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đặc biệt những thông tin tổng quan về du lịch Hậu Giang được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ trên website http://haugiangtourism.vn của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh.
Vào trang thông tin này, mọi người sẽ biết đủ, sâu về đất và người Hậu Giang, các khu, điểm, sản phẩm du lịch đã, đang và sẽ hoàn thành để phục vụ du khách, nhà đầu tư muốn tìm hiểu về Hậu Giang. Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Ứng dụng CNTT vừa cấp thiết vừa lâu dài, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, để làm nhiệm vụ quảng bá, kết nối đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết cho những ai có nhu cầu tìm hiểu về Hậu Giang. Chúng tôi đang ứng dụng công nghệ số để mở rộng phạm quy quảng bá, khai thác thế mạnh của mạng xã hội để quảng bá, nhất là bộ nhận diện thương hiệu Hậu Giang nằm trong Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Xu thế tất yếu của du lịch hiện đại
Hậu Giang đã chọn du lịch là 1 trong 4 trụ cột để đầu tư phát triển, từng bước xây dựng những sản phẩm đa dạng, phong phú bằng việc khai thác tiềm năng, lợi thế, kêu gọi đầu tư những dự án du lịch lớn. Những tháng gần đây, đã có nhiều doanh nghiệp tìm đến Hậu Giang tìm hiểu, đầu tư những dự án du lịch.
Trong buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thông tin: Hậu Giang đang có đầy đủ những điều kiện tốt để phát triển du lịch và đã có nhiều doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Tâm huyết của tỉnh là từng bước biến tiềm năng, lợi thế thành sức mạnh, đầu tư dài hơi bằng sự tính toán hợp lý, vừa khai thác tiềm năng, vừa phát huy nét riêng để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt.
Từ việc được đặc biệt quan tâm đầu tư để phát triển, du lịch đang phá dần thế khó. Từ đó, yêu cầu giới thiệu, quảng bá hình ảnh đóng vai trò khá quan trọng và là câu chuyện dài, sẽ được tiếp tục quan tâm. Hậu Giang cũng đang triển khai Đề án Tạo dựng hình ảnh Hậu Giang, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và đề xuất triển khai thí điểm ứng dụng hệ thống du lịch thông minh. “Việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh với nhiều phương thức vẫn đang được triển khai, trong đó ngoài việc tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá, tiếp tục đồng bộ hóa hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn hóa dành cho du lịch, xây dựng tài nguyên truyền thông và phát triển nội dung truyền thông số. Đây là một trong những nội dung nằm trong Đề án Tạo dựng hình ảnh của tỉnh mà chúng tôi tập trung thực hiện trong năm nay”, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết.
Khi du lịch Hậu Giang đang được đặc biệt quan tâm thì chú trọng công nghệ số để quảng bá, xúc tiến, giới thiệu tiềm năng là một trong những điều tất yếu. Tuy nhiên, khai thác hết các ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch là việc làm lâu dài, đòi hỏi sự quan tâm, chỉ đạo và triển khai thực hiện bài bản, có định hướng, chiều sâu, để mang lại những hiệu quả thiết thực.
“Du lịch thông minh” ngày càng trở nên quen thuộc và việc ứng dụng công nghệ số để xây dựng đồng bộ, đầy đủ các dữ liệu, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin và trải nghiệm du lịch không cần đi của du khách. Đó sẽ là một hành trình lâu dài, đòi hỏi sự quan tâm đầu tư hoàn thiện, đồng bộ…