(TTCNTT) - Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 được triển khai một số nội dung đáng chú ý trong năm nay.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1927/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Theo đó, trong kế hoạch triển khai Đề án, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức 02 sự kiện chính.
Đó là, tổ chức cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam": Cuộc thi diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm tham dự, từ đó tổ chức chấm giải và lựa chọn được Logo, biểu trưng sẽ được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu chính thức sự kiện "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam".
Hình minh họa (Nguồn: en.wmprofile.com)
Sự kiện tiếp theo là tổ chức cuộc thi và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2021 với yêu cầu chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân.
Cơ cấu giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" bao gồm 04 Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên ấn phẩm in; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức bình xét cho các loại hình quảng cáo trên màn hình điện tử, truyền thanh, quảng cáo sáng tạo phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin, bộ nhận diện thương hiệu, thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa và giải thưởng do công chúng bình chọn cho các loại hình.
Các sản phẩm đạt giải sẽ được nhận bằng khen, giấy chứng nhận đạt giải thưởng và được tham gia các hoạt động quảng bá sự kiện do Ban Tổ chức thực hiện. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng hành lang pháp lí thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư (trong và ngoài nước) để các sản phẩm quảng cáo ngày một phát triển hơn.
Giải thưởng được tổ chức với mục đích xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh của Việt Nam; Tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển; Tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức mong muốn lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
PV
(Nguồn: bvhttdl.gov.vn)