(TTCNTT) - Vừa qua, Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã tổ chức Tọa đàm Khoa học “Nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch trong giai đoạn hiện nay”.
Tọa đàm "Nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch" là diễn đàn để trao đổi, thảo luận về công tác phối hợp, tổ chức, đón tiếp và phục vụ đồng bào trong nước và khách quốc tế thăm quan nơi làm việc của Người tại Phủ Chủ tịch. Qua đó, rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, phát huy ưu điểm, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan ngày một tốt và hiệu quả hơn.
Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã báo cáo tóm tắt công tác tổ chức đón tiếp và phục vụ khách tham quan trong những năm qua. Công tác phối hợp, tổ chức, đón tiếp và phục vụ đồng bào trong nước và khách quốc tế vào thăm Khu Di tích của Người là hết sức cần thiết. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tham quan, các phòng, các bộ phận trong Khu Di tích đã có sự chủ động phối hợp chặt chẽ, tổ chức đón tiếp và phục vụ đồng bào trong nước và khách quốc tế tận tình, chu đáo và trọng thị với trách nhiệm cao và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với du khách. Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác phối hợp, tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách tham quan đôi khi còn chưa linh hoạt, chưa chủ động, sự phối hợp chưa nhịp nhàng, tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ có lúc còn chưa cao, ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Khu Di tích.
Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ khoa học, viên chức và người lao động
Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Nhiều tham luận tại Tọa đàm cũng đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế về thăm nơi ở và làm việc của Người tại Phủ Chủ tịch, học tập, nghiên cứu tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch. Các tham luận cũng chia sẻ, góp ý thẳng thắn những mặt được và những mặt còn hạn chế, đến những vấn đề, mục tiêu, trách nhiệm chung. Đặc thù là đơn vị phục vụ, đón tiếp khách tham quan, nên trách nhiệm đặt ra với mỗi cán bộ, viên chức và người lao động Khu Di tích Phủ Chủ tịch là phải hướng tới sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ lịch sự, nhã nhặn, ân cần khi khách cần giúp đỡ.
Đối với đoàn khách vào tham quan nghiên cứu học tập về Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tổ chức nhiều hình thức cung cấp thông tin liên quan đến Bác Hồ, đến Khu di tích thông qua: Chỉnh lý, bổ sung trưng bày các nhà di tích, tổ chức các cuộc trưng bày chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích; thường xuyên cập nhật nội dung thông tin lên Trang tin điện tử và Kiốt điện tử... nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách tham quan, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là những đối tượng khách vào Khu di tích với mục đích nghiên cứu, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đối với các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các bộ phận trong Khu Di tích cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền quảng bá, phong phú thêm nội dung, phương pháp giới thiệu, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên giỏi, chuyên nghiệp, tận tâm với công việc. Đội ngũ cán bộ, nhân viên, ở vị trí nào cũng phải làm tốt nhất vai trò, công việc ở vị trí đó để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị của Khu Di tích. Vì vậy, phải xây dựng hình ảnh của Khu Di tích Phủ Chủ tịch từ con người, cảnh quan môi trường, đến thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, chu đáo… để lan tỏa tư tưởng, đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Theo KDT Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ Tịch
(Nguồn: bvhttdl.gov.vn)