(TTCNTT) - Theo Kế hoạch phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 do Sở Du lịch ban hành, trong năm tới đây, thành phố sẽ hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách.
Những tháng đầu năm 2019, các chỉ tiêu chủ yếu về du lịch của thành phố tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Trên cơ sở đó, Kế hoạch năm 2020 đã đặt ra mục tiêu triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố nhằm thu hút du khách. Tập trung nâng chất các sự kiện và biến sự kiện trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút khách đến Thành phố, tăng độ dài lưu trú, chỉ tiêu bình quân và tỷ lệ quay lại của khách du lịch. Nâng cao công tác nghiên cứu thị trường, tăng cường công tác truyền thông quảng bá du lịch để thu hút và phục vụ du khách trong và ngoài nước. Tổ chức quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố "Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn".
Ảnh minh họa/Nguồn: TITC
Một số chỉ tiêu được đặt ra trong năm 2020 đó là: lượng khách quốc tế đến Thành phố phấn đấu đạt 10 triệu lượt, lượng khách du lịch nội địa đến Thành phố phấn đấu đạt 35 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 170.000 tỷ đồng,…
Ngoài ra, Kế hoạch cũng nêu rõ các định hướng phát triển ngành và lĩnh vực bao gồm: nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và đề xuất sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá và chỉ đạo, điều hành của Sở Du lịch; liên kết, hợp tác phát triển trong nước; xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài; thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và đảm bảo môi trường du lịch.
(Nguồn: bvhttdl.gov.vn)