(TTCNTT) - Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019.
Danh mục các dịch vụ thực hiện kiểm tra, kiểm soát bao gồm: Giá dịch vụ lưu trú du lịch tại khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà cho khách du lịch thuê; giá dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; giá dịch vụ ăn, uống; giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô.
Ảnh minh họa - Nguồn: pystravel.vn
Trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019 (từ 30/5 - 6/7), thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá, góp phần thực hiện bình ổn thị trường giá cả, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra DIFF 2019, nếu phát hiện các vấn đề vi phạm an toàn thực phẩm, đầu cơ, găm hàng; nâng giá quá mức quy định; niêm yết giá và bán hàng không đúng giá niêm yết đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, người dân và du khách liên hệ với số đường dây nóng của Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng là 0236.3625599 / 0903.595859 hoặc 0236.3932049 / 0905020828 để được tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) diễn ra từ 1/6 đến 6/7 với sự tham dự của 8 đội thi. Chủ đề của lễ hội năm nay là "Những dòng sông kể chuyện".
DIFF 2019 có 5 đêm thi với các chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Dự kiến, đêm khai mạc diễn ra tối 1/6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga.
Tiếp theo sẽ là các đêm thi của đội Brazil – Bỉ (8/6), Phần Lan - Italia (15/6), Anh – Trung Quốc (22/). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết (tối 6/7).Ban tổ chức cho biết mỗi đội sẽ dùng pháo hoa và ánh sáng để kể các câu chuyện về những dòng sông - chứng tích lịch sử, văn hóa của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ.
Sau 2 năm tổ chức DIFF mang lại hiệu quả lớn trong việc thu hút khách du lịch, quảng bá thương hiệu cho Đà Nẵng. Báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng cho biết, quý I/2019, Đà Nẵng đón hơn 1,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 876,5 nghìn lượt. Trong đó, có tới 1,254 triệu lượt khách có lưu trú tại TP. Đà Nẵng. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố ước đạt 6.235,6 tỷ đồng, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018.
(Nguồn: toquoc.vn)