SharePoint
Liên kết web
 
 

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp, lữ hành cần “tranh thủ từng phút một”

26/02/2019 13:28
(TTCNTT) - Trong những ngày này, cụm từ thượng đỉnh Mỹ - Triều đã thực sự lan tỏa khắp mọi nơi. Hà Nội vinh dự được lựa chọn làm nơi tổ chức sự kiện đáng mong chờ nhất trong năm 2019 của thế giới. Trước sự kiện lớn này, các doanh nghiệp, lữ hành của Việt Nam đã rất nhạy bén và sẵn sàng "nhập cuộc".

 

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành Việt Nam đã nhập cuộc và sẵn sàng phục vụ để góp phần thành công cho thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho biết "không biết chớp thời cơ quảng bá du lịch Việt Nam từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thì sẽ rất lãng phí. Hội nghị Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội, đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả, ít tốn kinh phí nhất".

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet

Chính vì vậy, nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều, công ty du lịch TransViet phối hợp với Barraland tổ chức tour du lịch làng cổ Đường Lâm và xem show the Quintessence of Tonkin miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đến đưa tin tại thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này. Ngoài ra, TransViet cũng có khuyến mại đặc biệt cho khách Việt Nam đi Mỹ và giảm 3 triệu đồng/khách cho khách Việt Nam đi Triều Tiên. Đặc biệt, các khách có tên Kim và Trung cũng được giảm giá ngay 200.000 VNĐ khi đăng ký tất cả các tour đi nước ngoài…

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist chia sẻ "sự nóng hổi của sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ gây ra sự tò mò cho thế giới rằng tại sao sự kiện này lại được tổ chức tại Việt Nam. Từ đó người ta sẽ quan tâm và tò mò để tìm hiểu, khám phá về đất nước Việt Nam của chúng ta. Vì thế chúng ta cần phải tranh thủ từng phút một để quảng bá, truyền thông ra thế giới".

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist

Trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, Hanoitourist có bố trí 02 xe bus được trang trí kiểu thập niên 70 – 80 để đón và phục vụ các phóng viên quốc tế đến thăm quan 9 điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Theo đó, cứ 30 phút sẽ có một chuyến xe để phục vụ miễn phí các nhà báo, phóng viên tại trung tâm báo chí. Cùng với đó, Hanoitourist cũng xây dựng 04 tour du lịch để phục vụ hoàn toàn miễn phí cho các phóng viên, báo chí quốc tế (Khám phá kho báu của Việt Nam, Khám phá một Hà Nội cổ xưa, Khám phá ẩm thực Hà Nội – thưởng thức cà phê phố cổ, Khám phá vẻ đẹp Ninh Bình). "Hà Nội là thành phố vì hòa bình, mà sự kiện này nhằm kiến tạo hòa bình cho thế giới…do đó, đây là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam", ông Phùng Quang Thắng nói.

Hình ảnh những tà áo dài Việt Nam, cờ Việt Nam, Hoa Kỳ và Triều Tiên xuất hiện trên vùng sông nước xứ dừa: Nguồn Mango Cruise Bến Tre nhé

Nói về cơ hội để quáng bá du lịch Việt Nam nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist, cho biết, đây là cơ hội hết sức quan trọng để du lịch Việt Nam tiếp cận với thế giới một cách rộng rãi nhất, hiệu quả nhất. Tại Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 này, Saigontourist cũng đã xây dựng 04 tour du lịch phục vụ miễn phí cho các phóng viên quốc tế đến đưa tin tại Hà Nội. Như thăm quan phố cổ (khám phá vẻ đẹp cũng như những giá trị của thủ đô Hà Nội), thăm quan làng cổ Đường Lâm, thăm quan Hạ Long, thăm quan các làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ….Saigontourist cũng đặc biệt quan tâm đến những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam sau khi sự kiện Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra thành công. Ông Võ Anh Tài cho biết, Saigontourist sẽ cam kết đồng hành cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trước, trong và sau thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Rất nhiều dịch vụ, kinh doanh "ăn theo" thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Điều này cũng đã phần nào nói lên sự nhạy bén và sự quan tâm của các doanh nghiệp, người dân với sự kiện hết sức quan trọng này

Thượng đỉnh Mỹ - Triều đã chuẩn bị chính thức diễn ra, Việt Nam đã sẵn sàng cho sự kiện này, ngành Du lịch Việt Nam cũng đã sẵn sàng để đón bắt cơ hội quảng bá. Đây thực sự là cơ hội vàng để du lịch Việt Nam tiếp cận với thế giới, chính vì thế, không ít những doanh nghiệp, công ty lữ hành, nhà hàng khách sạn…của Việt Nam đã nhạy bén để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, các dịch vụ "ăn theo" sự kiện và sẵn sàng đưa ra các lời mời để được phục vụ các đoàn báo chí quốc tế tham gia đưa tin tại thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đại diện Công ty cổ phần du lịch dịch vụ giải trí THQ, ông Dương Văn Quý cho biết "THQ chúng tôi có hệ thống nhà hàng, nhà hát nghệ thuật truyền thống Hạ Long tại thành phố Hạ Long và sẵn sàng chào đón, phục vụ các đoàn phóng viên, báo chí quốc tế đến với Quảng Ninh, về với thành phố biển Hạ Long. Tại đây du khách sau khi thăm quan cảnh đẹp của vịnh Hạ Long sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc cùng các món ăn tươi ngon, ấn tượng. THQ vinh dự và tự nếu được phục vụ để góp phần vào thành công chung của thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2".

Trong khi đó, chỉ cần bỏ ra vài chục K (vài chục nghìn), là du khách cũng có thể sỡ hữu cho mình những cái chai đựng nước đặc biệt, "chai Tổng thống Donald Trump" và "chai Chủ tịch Kim Jong – Un". Những chiếc móc khóa có hình ảnh của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều, những chiếc áo phông in hình ảnh ông Donald Trump và ông Kim Jong – Un hay những kiểu tóc "ăn theo" ông Donald Trump và ông Kim Jong – Un…tất cả đều đã sẵn sàng để Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp.

Du lịch Việt Nam đang ngày càng được nhìn nhận tích cực trong thị trường quốc tế

(Nguồn: bvhttdl.gov.vn)

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây