(TTCNTT) - Sáng 8/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức tọa đàm “Xây dựng khung chiến lược truyền thông ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2017-2020”.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL, chủ trì Tọa đàm.
|
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc Tọa đàm. (Ảnh: Nam Nguyễn) |
Tọa đàm còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông.
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cho biết: “Trong thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cả nước đã đoàn kết, nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác mà Đảng, Chính phủ giao phó, thiết thực đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Để có được những thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông.
Thứ trưởng nhận định vai trò quan trọng của truyền thông trong việc cung cấp thông tin và định hướng dư luận xã hội. Trong xã hội hiện đại, truyền thông trở thành hoạt động kết nối cộng đồng, là cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và người dân, giữa trung ương với địa phương, giữa trong nước và quốc tế. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi bùng nổ thông tin trên phạm vi toàn cầu đã tác động sâu sắc đến đời sống xã hội và sự phát triển của hoạt dộng truyền thông trên toàn thế giới.
Trong bối cảnh đó, “Để truyền thông phát huy được thế mạnh, đóng góp tích cực trong công tác quản lý nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu, xây dựng Khung Chiến lược truyền thông ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình Tọa đàm ngày hôm nay là bước đầu trong việc tìm hiểu, lắng nghe các ý kiến chuyên gia trong việc xây dựng Khung Chiến lược truyền thông của Ngành. Thông qua Tọa đàm với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực truyền thông, chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra những đề xuất, góp ý để làm căn cứ xây dựng Khung Chiến lược truyền thông Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách bài bản, khoa học và khả thi trong thời gian tới” - Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.
Các tham luận tại Tọa đàm tập trung vào ba nhóm vấn đề gồm: Những khó khăn, vướng mắc thực tại trong quá trình triển khai các hoạt động truyền thông về văn hóa, du lịch, thể thao, gia đình và phương hướng tiếp cận truyền thông trong giai đoạn tiếp theo; Những bài học kinh nghiệm về truyền thông quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch; Giải pháp tăng cường hiệu quả truyền thông ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thông qua tọa đàm, các đơn vị quản lý nhà nước, các chuyên gia, đại diện các đơn vị truyền thông sẽ thảo luận, đưa ra các ý kiến để hoàn thiện khung chiến lược truyền thông của ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2017-2020 đáp ứng yêu cầu thực tiễn./.
Gia Linh