CĐS- Khách du lịch có thể dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ (nhà hàng, khách sạn…) thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” do Tổng cục Du lịch xây dựng. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" sẽ được chính thức ra mắt vào lúc 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 10/10/2020, người dùng có thể truy cập đường dẫn http://vietnamtourism.gov.vn/live để xem trực tiếp.
Để sử dụng app “Du lịch Việt Nam an toàn", khách du lịch có thể dễ dàng tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.
Ứng dụng có giao diện thân thiện, hấp dẫn và thu hút người dùng
App “Du lịch Việt Nam an toàn" tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước gồm:
Truy cập bản đồ số để tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước theo các loại hình: Khách sạn, nhà hàng, căn hộ du lịch, các khu vui chơi, dịch vụ vận tải, bệnh viện, nhà thuốc…
Ứng dụng cung cấp thông tin dịch bệnh với số liệu cập nhật và công bố theo đúng thực tế
Khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng thực tế tình hình bệnh dịch, xem chi tiết số người nhiễm bệnh, độ tuổi bệnh nhân, số người khỏi bệnh…
Khách du lịch có thể đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn theo từng bộ tiêu chí được cơ quan nhà nước ban hành. Khi đăng ký tham gia chương trình du lịch an toàn, một du khách đã giúp cho việc sàng lọc, kiểm soát bệnh dịch của các cơ quan chức năng được thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng app “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không.
Du khách có thể phản ánh, đánh giá chất lượng các dịch vụ hoặc tra cứu hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành một cách dễ dàng
Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách hàng có thể nêu ý kiến đánh giá, phản ánh, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, thông qua App “Du lịch Việt Nam an toàn”, du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mại ưu đãi… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.
Ứng dụng cũng liên tục cập nhật tin tức, các hoạt động trong ngành và liên kết trực tiếp đến website chính thức của Tổng cục Du lịch
Ngày 18/9 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.
(Nguồn: vietnamtourism.gov.vn)