CĐS - Lần đầu tiên sau 8 năm, Google đã cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt web Chrome. Sự thay đổi này làm logo của Chrome trở nên đơn giản, hiện đại và dễ nhận thấy hơn, cũng như tương thích trên các hệ điều hành khác nhau.
Elvin Hu, nhà thiết kế đồ họa cho Google Chrome, mới đây đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân diện mạo mới của logo Chrome. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Google cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt web nổi tiếng này.
Thoạt nhìn, người dùng sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt. Logo mới của Chrome vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng xuất hiện từ phiên bản logo năm 2008 và thiết kế phẳng kể từ lần thay đổi vào năm 2011.
Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn. Hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu đỏ, vàng và xanh đã được loại bỏ để logo trở nên phẳng hơn, đồng thời kích thước vòng tròn trung tâm được tinh chỉnh to hơn so với phiên bản cũ.
Elvin Hu cũng cho biết thêm, đội ngũ thiết kế của Google nhận thấy đặt 2 màu cố định như xanh và đỏ cạnh nhau tạo nên những mảng màu sáng gây khó chịu. Vì vậy, họ quyết định sử dụng những vùng chuyển màu (Gradient) tinh tế hơn - điều mà mắt thường của con người không thể nhận ra - để ngăn bất kỳ mảng sáng nào được tạo ra, giúp logo trở nên dễ tiếp cận hơn.
Hiện tại, logo mới của Chrome chỉ có trên Chrome Canary (phiên bản dành cho nhà phát triển). Với người dùng phổ thông, họ sẽ phải đợi thêm vài tháng để có thể chiêm ngưỡng sự thay đổi này.
Tuy nhiên, diện mạo mới của logo Chrome sẽ không hiển thị giống nhau trên tất cả hệ điều hành. Ví dụ như trên hệ điều hành Windows 10 và 11, biểu tượng Chrome sẽ có màu nhạt hơn, còn trên ChromeOS nó sẽ rực rỡ hơn và không có hiệu ứng màu Gradient để đồng bộ với các icon khác của hệ điều hành. Trong khi đó, trên hệ điều hành macOS của Apple, biểu tượng lại hiển thị dưới dạng 3D, với viền trắng bo xung quanh và hiệu ứng đổ bóng ở phía dưới
Hu tiết lộ nhóm thiết kế cũng đã thử nghiệm một số logo Chrome mới cho các phiên bản beta và nhà phát triển. Tuy nhiên, thiết kế này đã bị loại bỏ do nó khiến các biểu tượng trông nhỏ hơn và khó có thể nhận ra giữa các ứng dụng Google khác.
Nhìn lại chặng đường phát triển từ năm 2008, ta có thể thấy logo của Chrome ngày càng trở nên phẳng và đơn giản hơn. Đây cũng đang là xu hướng được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng trong việc thiết kế logo của họ.
Việc đơn giản hóa không chỉ làm logo trở nên lôi cuốn, hiện đại và gần gũi hơn, mà nó còn giúp việc truyền thông thương hiệu dễ dàng và linh hoạt hơn.
(Nguồn: Toquoc.vn)