(TTCNTT) - Nhằm tiếp tục triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Tổng cục Du lịch triển khai chiến dịch “Việt Nam: Đi để yêu!” trên nền tảng số YouTube từ 7/1.
“Việt Nam: Đi để yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube creators), có ảnh hưởng trong giới trẻ với lượng theo dõi lớn (subscribers).
Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube sẽ đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ video trên kênh YouTube cá nhân, đồng thời cũng được chia sẻ trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.
Video clip trải nghiệm của các YouTube creators sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo du khách.
Một nhà sáng tạo nội dung YouTube quảng bá du lịch lặn biển Phú Quốc. Ảnh: TL.
Theo khảo sát của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến với khoảng 2 tỷ người dùng mỗi tháng và là nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến, và chia sẻ trải nghiệm. Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung thể hiện quyết tâm của ngành du lịch trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch. Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam - Đi để yêu!” sẽ kích cầu du lịch nội địa của du khách nhân dịp năm mới.
Theo Báo Tin tức
(Nguồn: bvhttdl.gov.vn)