(TTCNTT) - Ngày 15-11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước do Văn phòng Chính phủ tổ chức. Tại điểm cầu Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và đại diện các sở, ngành dự.
Báo cáo của Văn phòng Chính phủ cho thấy, thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực phối hợp thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg. Nhìn tổng thể, 95/95 bộ, ngành, địa phương đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ đang triển khai kết nối tới Văn phòng Quốc hội, phục vụ việc gửi, nhận tài liệu, thông tin phục vụ các cuộc họp Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, chỉ tính riêng việc gửi, nhận văn bản điện tử theo 2 cấp hành chính giữa các bộ, ngành, địa phương đã giúp giảm trên 1.200 tỷ đồng/năm từ việc cắt bớt chi phí sao chụp văn bản và gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số, nền kinh tế số là nhiệm vụ trọng tâm Chính phủ đang triển khai. Đây là nền tảng để kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp, hình thành hệ thống Chính phủ điện tử kết nối thông suốt từ trung ương đến địa phương.
Tuy nhiên, bên cạnh các điểm sáng, vẫn còn một số đơn vị chưa vào cuộc tích cực. Phản ánh của các địa phương cho thấy, trong quá trình thực hiện vẫn phát sinh một số lỗi. Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để cải cách mạnh mẽ về quy trình, thủ tục hành chính, kết nối chia sẻ thông tin, bảo mật thông tin, lưu trữ hồ sơ điện tử, nâng cấp phần mềm, thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra.
(Nguồn: hanoimoi.com.vn)