(TTCNTT) - Ngày 13/11, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Y tế. Đây là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian qua do nhiều lý do khách quan nên các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế chưa được xây dựng thành hệ thống tích hợp, thống nhất; người dân, DN vẫn phải sử dụng nhiều account, truy cập vào các địa chỉ Internet khác nhau để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; các dữ liệu đã có trên hệ thống không sử dụng lại được. Việc này cũng chưa tạo thuận lợi tốt cho công tác quản lý của ngành.
Để giải quyết những tồn tại nêu trên và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Bộ Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ TT&TT, Văn phòng Chính phủ xây dựng và hoàn thiện Cổng dịch vụ công Bộ Y tế.
Cổng dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân, DN dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết TTHC của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết TTHC. Đồng thời, công dân, DN có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết TTHC của mình.
Ngoài ra, Cổng dịch vụ công Bộ Y tế còn giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết TTHC, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân, DN với chất lượng và hiệu quả tốt nhất; tiết kiệm được chi phí do tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.
(Nguồn: http://kinhtedothi.vn)