(TTCNTT) - Google quyết định phát hành Google Go cho người dùng Android toàn cầu thay vì chỉ tại các thị trường đang phát triển.
Google Go là phiên bản rút gọn của ứng dụng tìm kiếm Google. Được phát hành đầu tiên năm 2017, Google Go được thiết kế để dùng tại các thị trường mới nổi, nơi kết nối mạng thường chập chờn và mọi người sử dụng thiết bị cấu hình thấp.
Cũng như nhiều ứng dụng khác, Google Go chỉ chiếm 7MB trên điện thoại, bao gồm tính năng ngoại tuyến để hỗ trợ những ai dùng kết nối Internet chậm, không ổn định. Kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa để tiết kiệm tới 40% dữ liệu.
Ngoài tìm kiếm, Google Go có thêm tính năng khác như theo dõi các chủ đề nóng, tìm kiếm giọng nói, tìm kiếm ảnh tĩnh, ảnh động, chuyển đổi dễ dàng giữa các ngôn ngữ, đọc trang web. Tại hội thảo I/O 2019, Google thông báo đưa tính năng Lens lên Google Go.
Lens cho phép người dùng hướng camera vào vật thể để hiển thị thông tin liên quan. Trong Google Go, Lens hỗ trợ người dùng thị lực kém. Chẳng hạn, khi hướng camera vào bảng biểu hay biển báo nào đó, Lens sẽ đọc to nội dung, đồng thời nhấn mạnh các từ đang được đọc. Người dùng có thể bấm vào một từ cụ thể để biết nghĩa của nó hoặc dịch sang tiếng khác.
Trước đây, Google Go chỉ có tại một số quốc gia trên thế giới. Sensor Tower thống kê có gần 17,5 triệu lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, trong đó nhiều nhất là Ấn Độ (48%), Indonesia (16%), Brazil (14%), Nigeria (6%) và Nam Phi (4%).
Google quyết định phát hành trên toàn cầu, ngay cả các thị trường nơi băng thông không phải vấn đề cần lo ngại vì công ty hiểu rằng ai cũng có thể gặp các vấn đề như dung lượng điện thoại hạn chế hay kết nối chập chờn. Bên cạnh đó, có hơn 800 triệu người trưởng thành khó đọc và không phải ai cũng đều sống tại các nước đang phát triển.
Google là một trong nhiều phiên bản rút gọn mà Google đã phát triển, cùng với YouTube Go, Files Go, Gmail Go, Google Maps Go, Google Assistant Go. Google Go cho tải miễn phí trên Play Store, dành cho các máy Android Lollipop trở lên.
(Nguồn: ictnews.vn)