Các công ty công nghệ sẽ cần phải nỗ lực để tiếp tục vượt qua mong đợi của khách hàng trong thời gian tăng tốc thay đổi. Họ sẽ cần phải cho thấy cách công nghệ có thể giúp cung cấp các mục tiêu của khách hàng, cải thiện sự nhanh nhẹn, an ninh và tác động, hoặc họ có nguy cơ bị gián đoạn.
Dưới đây là quan điểm của Verizon Enterprise Solutions về các xu hướng công nghệ doanh nghiệp có nhiều khả năng ảnh hưởng nhất đến khách hàng doanh nghiệp và khách hàng toàn cầu vào năm 2019.
Kinh doanh theo thời gian thực sẽ bắt đầu chuyển đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp
Công nghệ cơ bản - mạng điều khiển bằng phần mềm, 4G, Internet of Things, video thông minh, bảo mật, viễn thông - đã thay đổi hoạt động kinh doanh. Vào năm 2019, các CIO hiểu biết sẽ tập trung vào cách tái tạo lại các hoạt động của mình để tận dụng tiềm năng to lớn của các công nghệ đột phá như 5G, trí tuệ nhân tạo, học máy, tự động hóa và robot, thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Nhiều công nghệ hiện nay đã chuyển từ ý tưởng sang thực tế, và những người có thể tận dụng tốt nhất những lợi thế đó có cơ hội để giành chiến thắng trong tương lai.
Doanh nghiệp sẽ đầu tư vào hiệu suất
Các CIO công nhận rằng hệ thống mạng họ sử dụng thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của họ - một nền tảng mạng vững chắc, an toàn cho phép họ cung cấp các nền tảng và giải pháp sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp của họ tiến lên. Tiếp đó, là tất cả các mô hình dịch vụ và công nghệ bao quanh làm cho các ứng dụng trên nền tảng mạng trở nên phổ biến như sự hỗ trợ, các dịch vụ chuyên nghiệp, các thỏa thuận mức dịch vụ và hơn thế nữa.
Điều quan trọng là tìm một đối tác chuyên gia với chuyên môn về mạng để giúp bạn phân phối các mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp hiện đại mà không có hệ thống mạng an toàn.
Khách hàng là thượng đế
Trải nghiệm của khách hàng là một chủ đề nóng trong những năm gần đây, nhưng nhiều người trong chúng ta đã có trải nghiệm cá nhân về các thương hiệu lớn khiến chúng tôi thất vọng. Với việc trí tuệ nhân tạo thâm nhập vào các hệ thống trải nghiệm của khách hàng đã tạo ra một cơ hội chưa từng có để chuyển sang nguyên tắc ‘cá nhân hóa cho từng khách hàng’, đưa khách hàng trở lại trung tâm của cơ hội kinh doanh.
Các tổ chức hàng đầu sẽ sử dụng dữ liệu để thông báo về sự tham gia của con người, và luôn nhớ rằng sự tham gia của con người tạo ra các mối quan hệ thực sự. Công nghệ sẽ được tận dụng để làm điều này ở nhiều tốc độ và quy mô.
Tập trung vào đảm bảo an toàn giao dịch
Chúng ta đã nói về mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) trong một thời gian, nhưng giờ đây nó đã tồn tại, hoạt động và chuyển đổi cơ hội kinh doanh trên toàn cầu, được định cấu hình để phù hợp với yêu cầu về chi phí và bảo mật của bạn. Vào năm 2019, sự thành công của tổ chức sẽ được thúc đẩy bởi các CIO tận dụng tốt nhiều tùy chọn mà SDN cho phép như cung cấp sự nhanh nhẹn, linh hoạt và quy mô để điều hành doanh nghiệp của họ. Giờ đây, nó vượt khỏi mạng nhận thức ứng dụng và thay vào đó tập trung vào đảm bảo giao dịch và xác định các chính sách để hỗ trợ ứng dụng cụ thể, nhu cầu về thời gian hoặc vị trí để tạo ra sự khác biệt.
Bảo mật theo bối cảnh có ý nghĩa quan trọng
Chưa bao giờ có một sự quan tâm lớn tầm quan trọng của sự riêng tư, vì các vi phạm dữ liệu tiếp tục trở nên phổ biến. Người dùng ứng dụng rất quan tâm đến cách dữ liệu của họ được sử dụng. Vào năm 2019, chúng ta sẽ bắt đầu thấy sự tập trung vào các yêu cầu bảo mật theo bối cảnh, được liên kết với nhận thức dựa trên vị trí. Điều này sẽ thay đổi cách thức các tổ chức có thể tiếp cận an ninh của họ và sẽ tác động đến khả năng giữ cho dữ liệu cá nhân của họ được an toàn.
Tự động hóa sẽ biến đổi lực lượng lao động
Tự động hóa bằng rô bốt và máy học sẽ biến đổi cách hoạt động của doanh nghiệp và những kỹ năng mà lực lượng lao động cần có. Vào năm 2019, các nhà giáo dục và doanh nghiệp sẽ tập trung vào cách xây dựng một nhóm các nhà khoa học dữ liệu và các chuyên gia máy học để hỗ trợ các nhu cầu kỹ năng trong tương lai của chúng ta thay vì các yêu cầu kinh doanh của ngày hôm qua.
Chúng ta sẽ quay lại những điều cơ bản về bảo mật (một lần nữa), nhưng cũng tập trung vào các chi tiết cụ thể
Vào năm 2019, các tổ chức sẽ nỗ lực gấp đôi để tăng cường vị thế an ninh của họ. Đó là về việc hiểu môi trường rủi ro của họ và đảm bảo họ đang làm những điều cơ bản để bảo vệ doanh nghiệp của mình; thực hành duy trì CNTT để giữ cho cơ sở hạ tầng hiện tại để bảo vệ chống lại các lỗ hổng tiếp tục giữ đóng vai trò quan trọng.
An ninh mạng là điều cần thiết - trong một thế giới được phần mềm xác định, phân đoạn mạng và bảo mật là một phần trung tâm của thiết kế. Họ cũng sẽ ngày càng cần khả năng hiển thị trên dữ liệu để thúc đẩy thông tin chi tiết và cuối cùng đưa ra quyết định về cách giảm thiểu các mối đe dọa bảo mật cụ thể. Nhưng, hành động nào sẽ được thực hiện nếu không hội đồng quản trị hoặc khách hàng sẽ hỏi tại sao.
(Nguồn: http://ictvietnam.vn)