(TTCNTT) - Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ ứng dụng công nghệ thông tin mạnh hơn nữa với việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, phát triển chính quyền điện tử, đổi mới môi trường phục vụ....
Tổng cục Du lịch đã xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Du lịch là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từ đó tạo ra nền tảng du lịch thông minh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.
Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là công cụ hữu hiệu phục vụ 3 nhóm đối tượng chính là người quản lý, nhà cung cấp dịch vụ và khách du lịch. Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ ứng dụng công nghệ thông tin mạnh hơn nữa với việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, phát triển chính quyền điện tử, đổi mới môi trường phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch như nhà hàng, khách sạn, vận tải luôn là những nhóm nhanh nhẹn nhất ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động của mình, không ngừng tìm kiếm mô hình kinh doanh mới mang tính sáng tạo cao. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các mô hình kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử, góp phần phát triển kinh tế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.
Ngày 4/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nêu rõ yêu cầu đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh.
Việt Nam có số lượng người dùng Internet tăng nhanh, đang là thuận lợi lớn cho doanh nghiệp tham gia du lịch trực tuyến. Rất nhiều người trẻ trước khi quyết định đi du lịch đều tìm hiểu thông tin về nơi đến trên mạng, sau đó đặt vé, phòng và các dịch vụ khác trực tuyến. Đặc biệt, xu hướng của giới trẻ trong nước hiện nay thích du lịch trải nghiệm đến những nơi xảy ra các sự kiện lớn được quảng bá trên phim ảnh.
(Nguồn: http://ictnews.vn)