SharePoint

Dễ dàng trở thành "đại sứ du lịch" khi tham gia quảng bá du lịch Việt Nam qua TikTok

13/06/2019 15:12
(TTCNTT) - Ngày 13/6, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và TikTok-nền tảng video ngắn quốc tế chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tên #HelloVietnam.

Được sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, cùng với Tạp chí Du lịch (thuộc Tổng cục Du lịch) đã chính thức khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, chương trình #HelloVietnam, với sự đồng hành của Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab).

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường khẳng định công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến nhằm thu hút khách du lịch luôn được Tổng cục Du lịch quan tâm. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự quan tâm của TikTok với du lịch Việt Nam nên đã giao cho Tạp chí du lịch phối hợp với đơn vị này đề thực hiện công tác quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video mang tên #HelloVietnam.

Ông Đức cũng bày tỏ mong muốn TikTok sẽ đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam không chỉ ở những hoạt động trong nước mà còn cả ở quốc tế. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để sự phối hợp này đem lại hiệu quả cụ thể, rõ ràng nhất, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với những thị trường trọng điểm.

Phát biểu tại buổi lẽ, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch cho biết, chương trình hợp tác quảng bá, phát triển các nội dung về Du lịch Việt Nam được phát động trên ứng dụng TikTok với tên gọi Hello Việt Nam chính thức được phát động đầu tiên tại Đà Nẵng từ ngày 15/6/2019, dự kiến các địa phương sau Đà Nẵng sẽ là Ninh Bình, Quảng Ninh, Nha Trang, Phú Yên, Cần Thơ, Hà Nội... Mỗi chu kỳ 2 tháng, sẽ thực hiện 01 Chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

"Ban Tổ chức mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hiệp hội DLVN, các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà báo, hướng dẫn viên và khách du lịch để chương trình gọi Hello Việt Nam triển khai thành công", ông Nguyễn Đức Xuyên nhấn mạnh.

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam

Tại buổi lễ này, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tạp chí Du lịch. Hai bên tiến hành hợp tác trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo. Đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quảng bá, thúc đẩy Du lịch Việt Nam và nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt mà TikTok đã công bố trong Lễ Ra mắt TikTok Việt Nam ngày 24/4/2019 vừa qua.

#HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6, với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 01 chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

TikTok cung ứng nền tàng công nghệ để người dùng tự tạo nên nội dung. TikTok có những chức năng quản lý, kiểm duyệt nội dung trước khi các video được đăng tải, đồng thời có cơ chế để đảm bảo an toàn và thông tin của người dùng

__Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam__

 (Nguồn: bvhttdl.gov.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây