Dự sự kiện có ông Ray Hu - Tổng Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu Khu vực Đông Nam Á, TikTok; ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam.
Về phía Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc; bà Vũ Ngọc Trinh - Phó Giám đốc.
Về phía Cục Thể dục Thể thao có ông Lý Đức Thuỳ, Giám đốc Thông tin truyền thông Thể dục thể thao.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong những năm gần đây, chuyển đổi số đã trở thành một trong ba trụ cột chiến lược của phát triển quốc gia, được Chính phủ Việt Nam xác định là động lực then chốt cho tăng trưởng bền vững, nâng cao năng suất, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, chuyển đổi số còn mở ra không gian phát triển mới cho văn hoá, thể thao và du lịch - nơi các giá trị truyền thống được bảo tồn, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nhờ công nghệ và sáng tạo nội dung số.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện.
Trung tâm Chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch với sứ mệnh tham mưu, phối hợp tổ chức và triển khai các chương trình chuyển đổi số toàn ngành, từ chuyển đổi số trong quản lý nhà nước, di sản văn hoá, quảng bá du lịch, thể thao cho đến phát triển nguồn nhân lực số và hệ sinh thái sáng tạo số.
Trung tâm đóng vai trò kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp công nghệ và cộng đồng sáng tạo, nhằm đưa các giá trị văn hóa – thể thao - du lịch Việt Nam lên không gian mạng một cách sinh động, hấp dẫn và bền vững.
Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa TikTok Việt Nam và Trung tâm Chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2025 -2028.
Chương trình hợp tác này không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, mà còn giúp đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua sức mạnh của công nghệ và sáng tạo nội dung số.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch
và ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác.
"Chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi được biết TikTok hiện đã đạt 460 triệu người dùng hàng tháng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có 75 triệu người dùng tại Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút, khả năng kết nối và lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng, đồng thời cho thấy tiềm năng hợp tác to lớn giữa khu vực công và khu vực tư nhân trong việc phát huy giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế sáng tạo.
Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch và TikTok ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Trung tâm Chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch kỳ vọng rằng, trong giai đoạn 2025-2028, hai bên sẽ cùng nhau triển khai nhiều sáng kiến cụ thể, bao gồm: Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ văn hoá; Xây dựng kho dữ liệu và nội dung số về văn hoá, thể thao, du lịch Việt Nam; Phát triển các chiến dịch truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Việt Nam trên nền tảng số. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng thời đưa các giá trị văn hóa và hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với thế giới - bằng ngôn ngữ sáng tạo, gần gũi và lan tỏa mạnh mẽ của thời đại số", bà Nguyễn Thị Hoàng Lan bày tỏ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, TikTok chính thức công bố nền tảng đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực Đông Nam Á. Theo SensorTower, đây cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất khu vực, khẳng định sức hút và khả năng kết nối của TikTok trong bức tranh kinh tế số.
“TikTok hiện có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam và 50 triệu tại Thá iLan truy cập nền tảng mỗi tháng, không chỉ để giải trí mà còn để học hỏi và khám phá những trải nghiệm mới. Những con số này không chỉ thể hiện tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty công nghệ và doanh nghiệp, mà còn khẳng định vai trò chiến lược của Đông Nam Á như một trung tâm phát triển trọng điểm trong tiến trình chuyển đổi số của khu vực.
Việc hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của TikTok trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững hệ sinh thái số trên toàn khu vực,” ông Nikhil Rolla - Giám đốc phụ trách Khách hàng Chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok chia sẻ.
Theo nội dung biên bản ghi nhớ, TikTok và Trung tâm Chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch hợp tác triển khai chương trình thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và cá nhân ứng dụng công nghệ số trong quản lý, quảng bá và phát triển nội dung sáng tạo. Mục tiêu của hợp tác là góp phần xây dựng hệ sinh thái số ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch hiện đại, hiệu quả và gần gũi với người dân, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên số.
Trong năm 2025, TikTok và Trung tâm Chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đối tác truyền thông chính thức bao gồm và không giới hạn trong các hoạt động sau: Phối hợp triển khai các chiến dịch truyền thông số về văn hoá, thể thao và du lịch; Khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung xây dựng video lan toả giá trị văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam thông qua các hashtag chủ đề; Tổ chức hội thảo, tập huấn và các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số cho cán bộ, tổ chức và cộng đồng sáng tạo; Hỗ trợ truyền thông các sáng kiến và dự án trọng điểm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.